วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

การเขียนบล็อก


ตั้งหัวข้อ Title ได้น่าสนใจ ทั้งๆที่เนื้อหาไม่มีอะไร กลับดูเวอร์ๆไปซะงั้น แต่มันเป็นหนึ่งในเทคนิคการเขียนบทความชั้นดีทีเดียว เริ่มต้นที่การแต่งหัวข้อได้น่าสนใจ ก็ดึงผู้อ่านเข้าเยี่ยมชมบล็อกเราได้เยอะแล้ว และหากเรานำบทความนี้ เข้าใน Social Bookmarking ที่มีสมาชิกมากๆล่ะ ลองคิดดูซิว่า จะสร้างทราฟฟิกได้ดีขนาดไหน แต่สุดท้ายถ้ามาเจอเนื้อหาเน่าๆ ก็สร้างผลตอบรับทางลบกลับมาอยู่ดี
การสร้างบล็อกที่ว่าต้องเริ่มจากศูนย์ จากนั้นค่อยขยับอันดับ ไต่เต้าไปตามครรลอง อันสมเหตุสมผล ด้วยการปรับแต่งโดยใช้เทคนิค SEO เข้าช่วย จะดีกว่าปล่อยให้มัน เป็นไปตามยถากรรมอันโหดร้าย ที่มีการแข่งขัน แก่งแย่งชิงดีชิงเด่น เพื่อให้ตนเองก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในวงการนั้นๆ แต่ถ้าคิดในทางกลับกัน เราก็สามารถเริ่มจากร้อยได้ โดยการใช้บริการ Pay Per Click (PPC) รายต่างๆ อาทิเช่น Google AdWords ที่ทำให้เว็บไซต์หรือบล็อกเรา ปรากฏโฉม อวดภูมิสู่เวทีโลกได้ภายใน 5 นาที แต่กระนั้นแล้ว ถ้าริที่จะดังเพื่อชั่วข้ามคืน คุณก็สามารถที่จะร่วงภายในชั่วข้ามคืนได้เช่นกัน เป็นเหมือนดาบสองคม ที่พร้อมที่จะเฉือนเนื้อร้าย หรือเนื้อดี ถ้าคุณใช้ผิดวิธี ก็เหมือนคุณเริ่มจากร้อย แล้วถดถอยลงๆ จนเป็นศูนย์ในที่สุด แต่ถ้าทำดีก็ดีไป สร้างผลตอบรับที่ดีกลับมาเป็น ผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับการลงทุนที่เหมาะสม น่าชื่นชมยินดี
ด้วยเหตุและผลอันจะสมควรหรือไม่นี้ จึงทำให้เกิดบริษัทรับทำการตลาดจำพวกนี้ เกิดขึ้นมากมาย โดยใช้วิธีการรวมๆกันว่า Search Engine Marketing (SEM) พูดถึงบริษัทที่ว่านี้แล้ว ผมอยากตั้งบริษัทเองเสียเลยครับ เพราะเห็นลูกค้าบางราย หรือผู้รู้ที่รู้หลักการด้านนี้ บางคนบ่นๆกันมา ว่าบริษัทที่รับจัดทำด้านนี้ ใช้เทคนิคที่ผิดหลักการเข้าช่วย เพื่อโกงอันดับ และราคานั้นก็แพงแสนแพง ทั้งที่จรรยาบรรณที่มีต่อลูกค้าก็น้อยแสนน้อย มันเป็นส่วนต่างที่ผมรับไม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น